7. Y'Shaarj, Rage Unbound và Aviana.
2 lá bài này mình xếp chung một hạng vì chúng đều có tác dụng đến minion khác. Đối với Y'shaarj, lượt đầu tiên nó đã kéo ra một con minon trong deck rồi, nếu bạn còn để nó sống, không những ăn 10 damage vào mặt mà ai biết được lần này nó sẽ kéo con kinh khủng cỡ nào. Về Aviana, nếu sống sót thì bạn có thể cho toàn bộ minion trong tay ra bàn, tuy nhiên vì khó kết hợp và những ai chơi thường dùng combo Innervate để ra hết 1 lượt chứ chả đợi turn sau nên mình chỉ xếp đứng thứ 7.
6. Violet Teacher và Gadgetzan Auctioneer
Có lẽ không cần phải nói nhiều về tác dụng của 2 lá bài này. Chúng đều rất phổ biến trong các deck chuyên sử dụng spell và chuyên tạo ra "bất ngờ". Đối với Druid chỉ cần có combo thì trong chốc lát Violet Teacher sẽ sử dụng khả năng nhân bản để tạo ra 1 bàn toan khủng long. Còn ở các deck Rogue, Gadgetzan Auctioneer là một lá bài không thể thiếu với tác dụng bốc bài liên phanh, nếu để nó sống sót đối phương có thể bóc đến chục lá và đủ combo để đập vỡ mặt bạn chỉ trong 1 turn.
5. The Ancient One.
Có lẽ các bạn sẽ thấy hững hờ khi thấy lá này nằm trong bxh, nhưng không thể phủ nhận rằng nếu bạn để nó sống sót đến lượt sau và có thể tấn công thì bạn nát là cái chắc. Tuy là nó chỉ có chất lượng attack (vẫn hóa giải được = paladin) và biết bao nhiêu vàn khó khăn để có thể sử dụng được, The Ancient One vẫn xứng đáng là một trong những lá bài tiềm tàng nguy hiểm nhất.
4. Fandral Staghelm và Brann Bronzebeard

Đồng hạng 3 đó là Fandral Staghelm và Brann Bronzebeard. 2 lá bài này đều theo kiểu bạn không giết nó là 1 đống combo sẽ được thực hiện. Tưởng tượng ra Fandral vào turn 4 và turn 5 Nourish, thì bạn sẽ có cả tá tempo mà còn bóc được thêm bài để combo, đối phương chỉ biết nhìn mà khóc. Còn đối với Brann thì muôn trùng khả năng, các lá bài có khả năng Battlecry đã vốn mạnh mà còn được thực hiện nó 2 lần thì đã lợi gấp đôi. Đó là lý do tại sao Brann là một trong những lá có khả năng kết hợp đảo tình thế hot nhất hiện nay.
3. Thunder Bluff Valiant và Tundra Rhino.
2 Con tê giác, mỗi con một vẻ, nhưng điểm chung là đêu thuộc về 2 thằng thích đập mặt :v. Thunder Bluff Valiant là một con Inspire thường ra vào turn 7, nhưng nếu bạn để nó sống đến turn sau thoải mái mana thì ôi thôi nó ra một đàn totem + đám combo thì đến lúc bạn nhìn lại trên bàn đã toàn quái vật rồi. Còn Tundra Rhino thì không cần nói nhiều, không những bản thân nó là Beast và còn có Charge, nếu bạn để nó sống turn sau thì một đàn combo Beast như Call of the Wild hay chó dại thì bạn xác định cái mặt của mình rồi.
2. Emperor Thaurissan.
Có lẽ các bạn đều đã biết rằng thể nào cũng có lá này trong list, chỉ có điều nó nằm ở đâu thôi. Emperor Thaurissan là một trong những lá bài giúp Tempo ghê gớm nhất hiện nay, với khả năng giảm một đống mana cần thiết để sử dụng bài trong tay. Vì vậy nếu mà nó còn có cơ hội sống sót qua turn, thì lượt sau biết bao nhiêu combo có thể sử dụng để khiến bạn ăn hành ngay. Tuy nhiên có 1 vấn đề nhỏ khiến nó đứng 2 đó là nhiều lúc bạn phải lựa hand để ra nó hoặc ít bài trong tay có thể khiến cho Emperor không đủ sức để bạn thực hiện combo. (Tin mình đi chơi Druid biết mà -_-)
1. Archmage Antonidas.
Đây mới là lá bài theo ý mình tiềm tàng nhiều mối nguy hiểm nhất. Archmage Antonidas khi có mặt trên bàn đã giúp đối phương có thêm 1,2 Fireball rồi, nhưng nếu bạn để nó sống đến turn sau thì có 1 điều chắc chắn là nó sẽ kiếm thêm vài trái nữa và lúc đó bạn có làm gì thì cũng chỉ chờ chết thôi với mỗi turn vài Fireball vào mặt mà không có cách nào chống đỡ được. Nếu bạn đã từng thấy Echo Mage, bạn sẽ biết được với 4 Sorcerer's Apprentice và lá này, đây là combo OTK với số damage vô hạn đầu tiên và duy nhất trong toàn bộ game Hearthstone.
0 comments:
Post a Comment